Giường y tế đa năng và những tính năng đáng chú ý

Giường y tế đa năng và những tính năng đáng chú ý

Tại các khu vực lưu trú, giường y tế đa năng là một trong những loại thiết bị quan trọng hỗ trợ tối đa quá trình chăm sóc bệnh nhân. Với các chức năng được trang bị nhằm đáp ứng được các yêu cầu trong y khoa, phục vụ tối đa cho người bệnh khi nằm điều trị.

Lựa chọn giường y tế đa năng: Những tiện ích và tính năng đáng chú ý

Giường bệnh ICU là một trong những loại giường y tế đa năng được ưa chuộng

Hiểu như thế nào về giường y tế đa năng?

Giường y tế đa năng được hiểu đơn giản là các loại giường được thiết kế thông minh, với nhiều mức điều chỉnh tư thế giường khác nhau nhằm đem đến cảm giác thoải mái và sự thuận tiện cho người bệnh khi nằm tại đây. Đây được xem là các thiết bị chuyên dụng dùng trong y tế, và được dùng phổ biến từ các bệnh viện lớn đến các cơ sở y tế nhỏ trên cả nước.

Ngày nay, hầu hết các khu vực phòng bệnh nội trú hoặc phòng hồi sức cấp cứu đều được trang bị các loại nội thất và thiết bị hiện đại nhằm đáp ứng cho các y bác sỹ hoặc người nhà chăm sóc bệnh nhân trong suốt quá trình nằm đều trị. So với các loại giường thông thường, thì giường y tế đa năng được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi hơn hẳn bởi những tiện ích và tính năng đáng chú ý của nó.

Có bao nhiêu loại giường y tế đa năng phổ biến hiện nay ?

Nhằm đáp ứng nhu cầu cho nhiều nhóm bệnh nhân khác nhau, nên hiện nay các loại giường sử dụng trong y tế đa chức năng được chia thành những nhóm cơ bản như:

1. Giường bệnh nhân: 

Giường bệnh nhân sử dụng cho nhóm người bệnh nằm điều trị tại phòng bệnh, hoặc trong quá trình theo dõi, điều trị hoặc phục hồi. Các loại giường bệnh nhân gồm 2 loại:

Lựa chọn giường y tế đa năng: Những tiện ích và tính năng đáng chú ý

Giường bệnh nhân chỉnh cơ bằng tay quay & chỉnh điện bằng remote

2. Giường ICU: 

Giường ICU hay còn gọi là giường chăm sóc tích cực, được sử dụng phổ biến bên trong các phòng bệnh ICU (phòng hồi sức cấp cứu cho người bệnh nặng hoặc không có khả năng tự di chuyển/ sinh hoạt cá nhân). Giường ICU cũng bao gồm 2 loại chính:

Lựa chọn giường y tế đa năng: Những tiện ích và tính năng đáng chú ý

Giường ICU với 2 loại: chỉnh cơ & chỉnh điện

Tính năng đáng chú ý của các loại giường y tế đa năng

Tính năng nổi bật cũng được xem là ưu điểm của các loại giường bệnh này, chính là khả năng điều chỉnh tư thế linh hoạt phục vụ quá trình chăm sóc người bệnh.

Đối với các loại giường bệnh nhân (chỉnh cơ và chỉnh điện), có những chức năng điều chỉnh chính:

  • Nâng/hạ phần đầu và lưng từ 0-80 độ
  • Nâng/hạ phần đùi và chân từ 0-45 độ
  • Nâng/hạ chiều cao giường từ 400-700mm

Còn riêng đối với các loại giường bệnh ICU dùng trong phòng hồi sức cấp cứu, lại được bổ trợ thêm nhiều tính năng khác:

  • Nâng/hạ phần đầu và lưng từ 0-80 độ
  • Nâng/ hạ phần đùi và chân (-45) – 45 độ
  • Nghiêng trái/ nghiêng phái  từ 0–45 độ
  • Điều chỉnh vị trí phần bô vệ sinh phù hợp

Những tiện ích mà giường y tế đa năng mang lại

Với những tính năng nổi bật đó, giường y tế được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi tại nhiều cơ sở khám chữa bệnh – y tế, các bệnh viện lớn, phòng khám hoặc thẩm mỹ viện trên cả nước. Sở dĩ, giường y tế đa năng được tin tưởng bởi chúng mang đến nhiều tiện ích:

Lựa chọn giường y tế đa năng: Những tiện ích và tính năng đáng chú ý

Giường y tế với những tiện ích phục vụ sinh hoạt hằng ngày

Điều chỉnh tư thế giường phù hợp với sinh hoạt hằng ngày

Với các hoạt động thăm khám điều trị hay chăm sóc bệnh nhân hằng ngày thì cũng đều cần những tư thế giường bệnh khác nhau. Chính vì thế, giường y tế nếu sở hữu việc điều chỉnh giường dễ dàng là một trong những ưu điểm khá lớn. Các loại giường y tế đa năng thương hiệu Hi-MEC dễ dàng điều chỉnh các tư thế giường: chỉnh cơ hoặc chỉnh điện.

Lựa chọn giường y tế đa năng: Những tiện ích và tính năng đáng chú ý

Giường đi kèm cùng các chức năng hỗ trợ sinh hoạt hằng ngày

Giường chỉnh cơ bằng tay quay nhẹ nhàng, giúp dễ dàng điều chỉnh các tư thế giường thông qua các thao tác xoay nhẹ tay quay. Còn với các loại giường chỉnh điện, việc điều chỉnh càng trở nên dễ dàng hơn chỉ bằng remote.

Bảo vệ an toàn của người bệnh, thoải mái trong suốt quá trình điều trị

Hầu hết các loại giường sử dụng trong y tế hiện nay đều được trang bị lan can 2 bên thành giường, nhằm đảm bảo tính an toàn cho người bệnh. Lan can được xem là phần rào chắn nhằm hạn chế việc bệnh nhân bị rơi khỏi giường, dẫn đến những tổn thương nghiêm trọng.

Lựa chọn giường y tế đa năng: Những tiện ích và tính năng đáng chú ý

Tích hợp lan can 2 bên giường có thể nâng/hạ dễ dàng

Đồng thời, các loại lan can này cũng có thể nâng hoặc hạ tùy theo nhu cầu nhằm đảm bảo sự thoải mái. Trong quá trình người nhà chăm sóc hoặc các bác sỹ cần thăm khám, có thể hạ phần lan can để thuận tiện hơn.

Hỗ trợ trong suốt quá trình lưu thông máu và tránh tình trạng viêm loét cơ thể

Một biến chứng nếu người bệnh nằm quá lâu trên giường bệnh, chính là cản trở quá trình lưu thông máu của cơ thể và bị viên loét phần lưng. Đối với các loại giường y tế đa năng Hi-MEC, được thiết kế nhằm giảm thiểu các loại bệnh thường gặp này.

Lựa chọn giường y tế đa năng: Những tiện ích và tính năng đáng chú ý

Giường y tế đa năng hỗ trợ quá trình chăm sóc bệnh nhân hằng ngày

Giường có thể nâng/ hạ và điều chỉnh tư thế, vì thế giúp người bệnh dù nằm cũng có thể vận động và hỗ trợ quá trình lưu thông máu của cơ thể. Đặc biệt, với các loại giường ICU còn có thể nghiêng trái hoặc nghiêng phải, giảm thiểu tình trạng lưng bị viên loét do tiếp xúc với mặt nệm lâu ngày.

Mua các loại giường y tế đa năng tại đâu?

Hiểu rõ về ưu điểm cũng như tính năng, tiện ích mà các loại giường y tế đa năng này mang lại, Quý khách hàng có thể cân nhắc chọn mua các sản phẩm y tế thương hiệu Hi-MEC nhập khẩu, và được phân phối trực tiếp tại ABES Việt Nam nhằm đảm bảo chất lượng và được nhận những chính sách ưu đãi hấp dẫn của chúng tôi.

← Bài trước Bài sau →