Những điều cần lưu ý khi chọn mua đèn phẫu thuật

Những điều cần lưu ý khi chọn mua đèn phẫu thuật

Đèn phẫu thuật hay còn gọi là đèn mổ không hắt bóng là thiết bị cực kỳ quan trọng và được sử dụng thường xuyên trong y tế. Và hiện nay trên thị trường đang cung cấp rất nhiều mẫu đèn phẫu thuật phục vụ cho nhiều loại nhu cầu và quy mô khác nhau. 

Do đó, để chọn mua loại đèn phẫu thuật đúng với nhu cầu sử dụng cần lưu ý một số yếu tố cơ bản sau.

Độ chiếu sáng

Điều quan trọng nhất khi chọn mua đèn phẫu thuật chính là công suất và độ sáng. Đèn phẫu thuật cần có công suất và độ sáng đủ để chiếu sáng đầy đủ và chính xác trong phòng mổ. Thông thường, mức độ sáng được khuyến nghị cho các phòng mổ là từ 40.000 LUX trở lên.

Tuy nhiên, độ sáng cụ thể có thể thay đổi tùy theo yêu cầu của từng phẫu thuật cụ thể. Các phẫu thuật phức tạp và chi tiết có thể yêu cầu độ sáng cao hơn, trong khi những phẫu thuật đơn giản có thể sử dụng đèn với độ sáng thấp hơn.

Để đảm bảo đúng tiêu chuẩn ánh sáng trong phòng mổ, hãy tham khảo các quy định và hướng dẫn từ các cơ quan  tế địa phương. Ngoài ra, bạn có thể nhận tư vấn từ các chuyên gia trong lĩnh vực y tế để có thể xác định độ sáng phù hợp cho phòng mổ của bạn.

Độ chiếu sáng là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi chọn mua đèn phẫu thuật

Độ chiếu sáng là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi chọn mua đèn phẫu thuật

Chỉ số hoàn màu 

Chỉ số hoàn màu hay còn gọi là CRI (Color Rendering Index) là chỉ số phản ánh sự trung thực của ánh sáng, được đánh giá thông qua sự trung thực của màu sắc vật thể khi được ánh sáng đó chiếu vào. 

Do đó, chỉ số hoàn màu đóng vai trò quan trọng trong phẫu thuật, giúp các bác sỹ và người thực hiện ca mổ nhìn rõ và đúng màu sắc của mô và thao tác một cách chính xác.

Khả năng điều chỉnh ánh sáng

Đa số đèn phẫu thuật sẽ được trang bị khả năng điều chỉnh mức độ ánh sáng như:

  • Tăng và giảm mức độ ánh sáng
  • Điều chỉnh kích thước điểm sáng

Điều này cho phép bạn có thể điều chỉnh mức độ ánh sáng và kích thước điểm sáng theo nhu cầu cụ thể của từng loại phẫu thuật. Vì vậy, hãy chắc rằng loại đèn phẫu thuật bạn chọn mua có thể điều chỉnh được các mức độ ánh sáng và kích thước điểm sáng trong quá trình sử dụng.

Nên ưu tiên lựa chọn những loại đèn phẫu thuật có khả năng điều chỉnh ánh sáng và kích thước điểm sáng

Nên ưu tiên lựa chọn những loại đèn phẫu thuật có khả năng điều chỉnh ánh sáng và kích thước điểm sáng

Độ bền và tuổi thọ

Tuổi thọ của đèn phẫu thuật cũng là một trong những điều cần lưu ý. Tuổi thọ của đèn thường được đánh giá dựa trên tuổi thọ của các bóng led trên bề mặt đèn. Các thông tin về tuổi thọ bóng đèn thường kèm theo thông số kỹ thuật của sản phẩm.

Ngoài ra, cần chọn lọc các đơn vị cung cấp đèn phẫu thuật có kèm theo chính sách bảo hành tối thiểu 12 tháng để chúng ta hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng.

Vấn đề pháp lý

Đối với đèn phẫu thuật cũng như các thiết bị y tế khác, việc chọn mua sản phẩm được cấp phép và tuân thủ các quy định của Bộ Y Tế là một yếu tố quan trọng. Việc sử dụng đèn phẫu thuật không được cấp phép có thể gây ra rất nhiều vấn đề pháp lý và phiền phức trong tương lai.

Sản phẩm đèn phẫu thuật được cấp phép và tuân thủ các quy định của Bộ Y Tế đảm bảo rằng chúng đã trải qua quy trình kiểm tra và đạt các tiêu chuẩn về chất lượng và an toàn. Điều này đảm bảo rằng bạn đang sử dụng một sản phẩm đáng tin cậy và phù hợp với các quy định y tế hiện hành.

Bên cạnh đó, việc sở hữu và sử dụng đèn phẫu thuật không được cấp phép có thể gặp phải những rủi ro pháp lý nghiêm trọng. Có thể bị xem là vi phạm các quy định về y tế, điều kiện an toàn và quyền sở hữu. Điều này có thể dẫn đến các vấn đề pháp lý như truy cứu trách nhiệm, xử phạt và thậm chí tước quyền hoạt động.

Vì vậy, để tránh các vấn đề pháp lý sau này, hãy đảm bảo chọn mua đèn phẫu thuật từ những nhà cung cấp uy tín và được cấp phép bởi Bộ Y Tế. Điều này sẽ giúp bạn yên tâm về mặt pháp lý và đảm bảo sự an toàn và hiệu quả trong quá trình sử dụng đèn phẫu thuật.

ABES Việt Nam - sự lựa chọn đáng tin cậy về các sản phẩm đèn phẫu thuật

ABES Việt Nam cam kết mang đến những sản phẩm đèn phẫu thuật chất lượng nhất và được chứng nhận bởi Bộ Y Tế

ABES Việt Nam cam kết mang đến những sản phẩm đèn phẫu thuật chất lượng nhất và được chứng nhận bởi Bộ Y Tế

Tại ABES Việt Nam, chúng tôi cam kết các sản phẩm đèn phẫu thuật đều có giấy phép và hoàn toàn đủ điều kiện để được phép lưu hành rộng rãi. Các sản phẩm của thương hiệu Hi-MEC đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giấy tờ hồ sơ công bố đạt chuẩn chất lượng trong ngành y tế đầy đủ.

ABES Việt Nam tự hào là nhà cung cấp các loại nội thất và thiết bị thương hiệu Hi-MEC sử dụng trong thẩm mỹ, y tế. Các sản phẩm của chúng tôi đều đảm bảo giấy tờ công bố tiêu chuẩn và được phép lưu hành rộng rãi trên thị trường.

Khi mua các sản phẩm đèn phẫu thuật tại ABES, Quý khách hàng hoàn toàn yên tâm:

  • Tư vấn và hỗ trợ 24/7
  • Sản phẩm bảo hành 12 tháng chính hãng
  • Hỗ trợ giao hàng tại khu vực TP.HCM và hỗ trợ phí ship đối với các tỉnh thành khác
← Bài trước Bài sau →