Những yếu tố cần cân nhắc khi chọn mua giường bệnh nhân

Những yếu tố cần cân nhắc khi chọn mua giường bệnh nhân

Làm sao để đầu tư một chiếc giường bệnh nhân có thể vừa đáp ứng được nhu cầu chăm sóc và điều trị, lại vừa đem đến sự thoải mái cho người bệnh là một “bài toán” khá đau đầu với nhiều bệnh viện, phòng khám cũng như cơ sở chăm sóc y tế. Trong khi có hàng trăm sự lựa chọn khác nhau trên thị trường, làm sao để cân nhắc và chọn sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu – đủ sự thoải mái – chi phí hợp lý là điều hết sức quan trọng.

Lựa chọn giường bệnh nhân là sao đúng, đủ và hợp lý là bài toán khá “đau đầu”

Tuy nhiên, không cần quá lo lắng. ABES Việt Nam sẽ cung cấp cho bạn những cái nhìn tổng quan nhất, các yếu tố quan trọng mà bạn cần xem xét và cân nhắc trước khi quyết định chọn mua loại giường bệnh nhân nào.

7 lưu ý cần chú trọng khi quyết định chọn mua giường bệnh nhân

Khi quyết định chọn mua bất kỳ sản phẩm nào, bạn phải là người hiểu rõ nhu cầu và mục đích sử dụng. Để từ đó có thể lựa chọn được loại giường đáp ứng tốt nhất các yêu cầu trong suốt quá trình chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân. Dù là mua sắm giường bệnh cho các cơ sở y tế, bệnh viện hoặc giường chăm sóc bệnh nhân tại nhà, thì bạn cũng cần chú ý các yếu tố sau:

Kích thước và tải trọng của giường

Điều đầu tiên và quan trọng nhất chính là đảm bảo giường có đủ không gian để người nằm thoải mái. Vì thế, kích thước của giường cực kỳ quan trọng. Các loại giường bệnh nhân thường có nhiều kiểu dáng và mẫu mã khác nhau. Thế nhưng, vẫn phải tuân theo kích thước tiêu chuẩn 1900x900x500mm, với độ sai lệch chấp nhận trong khoảng 5%. Đây là kích thước đã được tính toán nhằm đem đến sự vừa vặn khi nằm, nhưng cũng cung cấp thêm không gian để người bệnh có thể hoạt động và sinh hoạt.

Những yếu tố cần cân nhắc khi chọn mua giường bệnh nhân

Giường bệnh với kích thước tiêu chuẩn, để bệnh nhân có thể thoải mái khi nằm

Bên cạnh đó, tải trọng của giường cũng là một yếu tốt quan trọng khác cũng cần cân nhắc. Giường phải được thiết kế khung chắc chắn, phù hợp với cả những người có cân nặng lớn hoặc chịu được tải trọng của cả bệnh nhân lẫn người chăm sóc. Tải trọng của giường thông thường phải lên đến 250kg để đảm bảo thuận tiện cho người bệnh lẫn người nhà.

Cơ chế điều chỉnh

Một yếu tố quan trọng khác chính là cơ chế điều chỉnh của giường. Tùy vào mục đích sử dụng mà bạn có thể chọn các loại giường chỉnh điện bằng remote hoặc chỉnh cơ bằng tay quay.

Những yếu tố cần cân nhắc khi chọn mua giường bệnh nhân

Giường với cơ chế chỉnh cơ, điều chỉnh các tư thế bằng tay quay đơn giản

Các loại giường bệnh nhân hiện nay thường có các chức năng chủ yếu như sau, nhằm hỗ trợ quá trình chăm sóc và điều trị:

Những yếu tố cần cân nhắc khi chọn mua giường bệnh nhân

Giường chỉnh điện sử dụng remote để điều chỉnh, người nhà lẫn bệnh nhân đều có thể sử dụng

Bảo vệ an toàn

Các sản phẩm y tế nói chung, và các loại giường bệnh nhân nói riêng thì việc đảm bảo an toàn cho người nằm là điều ưu tiên hàng đầu. Các loại giường y tế cần có phụ kiện kèm theo nhằm đảm bảo được những nguy hiểm như rơi từ giường hoặc những tác động bên ngoài làm ảnh hưởng đến quá trình điều trị. Vì thế, các loại giường bệnh tiêu chuẩn thường bao gồm:

  • Lan can hai bên giường: Có thể nâng hoặc hạ tùy theo nhu cầu sử dụng. Bên cạnh đó, lan can còn được trang bị thêm khóa nhằm đảm bảo an toàn khi nằm, tránh tình trạng người bệnh lăn té khỏi giường.

Những yếu tố cần cân nhắc khi chọn mua giường bệnh nhân

Lan can có thể nâng hạ dễ dàng, đảm bảo an toàn

  • Bánh xe bán khóa: Hệ thống bánh xe có khóa, nhằm cố định giường khi không cần di chuyển. Điều này đảm bảo giường được cố định và không bị xê dịch, gây mất an toàn cho người nằm.

Những yếu tố cần cân nhắc khi chọn mua giường bệnh nhân

Bánh xe bán khóa, cố định giường một cách an toàn

Tiện nghi và thoải mái

Với công dụng là giường chữa bệnh, nhưng các loại giường y tế sử dụng trong bệnh viện cơ sở hay phòng khám cũng vẫn phải đáp ứng yêu cầu thoải mái khi nằm. Vì thế, thông thường giường sử dụng trong y tế được cấu tạo từ nệm 2 lớp (gồm 1 lớp xơ dừa và 1 lớp nệm mousse cao cấp). Nệm êm ái và thoáng khí, với phần nệm dày từ 6 đến 10cm đảm bảo cho người nằm cảm thấy thoải mái nhất.

Những yếu tố cần cân nhắc khi chọn mua giường bệnh nhân

Cấu tạo nệm 2 lớp, đem đến sự thoải mái và êm ái khi nằm cho người bệnh

Dễ dàng di chuyển

Khi quyết định đầu tư một chiếc giường bệnh nhân, thì việc dễ dàng di chuyển cũng được xem là yếu tố quan trọng. Vì trong những tình huống cấp bách, giường bệnh cần linh động trong việc di chuyển từ phòng bệnh đến phòng khám hoặc phòng cấp cứu nhằm kịp thời điều trị cho người bệnh. Các loại giường thường được trang bị bánh xe chịu lực tốt và chất lượng, để việc di chuyển trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn.

Dễ vệ sinh và bảo dưỡng

Môi trường y tế luôn đòi hỏi sự sạch sẽ. Chính vì thế, việc đảm bảo giường dễ dàng lau dọn vệ sinh là điều hết sức quan trọng. Bạn nên ưu ái chọn các loại giường có phần drap nệm có thể thay mới và bề mặt giường có thể lau chùi nhằm đảm bảo cho khu vực điều trị luôn an toàn và sạch sẽ.

Những yếu tố cần cân nhắc khi chọn mua giường bệnh nhân

Lớp bọc nệm có thể tháo rời dễ dàng giặt sạch, đảm bảo vệ sinh

Giá cả và chất lượng

Ngoài tất cả các yếu tố trên, thì chi phí đầu tư phải tương xứng với chất lượng sản phẩm. Hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại giường với mức giá khá rẻ nhưng đi kèm là chất lượng không đạt chuẩn, không thể sử dụng lâu dài cũng như dễ gây ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh.

Đọc đến đây, chắc hẳn bạn cũng đã trang bị thêm cho mình kinh nghiệm trong việc lựa chọn giường chăm sóc người bệnh phù hợp. Cũng từ đó, bạn sẽ hiểu rõ hơn tại sao giường bệnh nhân là một phần quan trọng trong quá trình y tế. Vì thế, hãy là người mua sắm thông minh để lựa chọn những sản phẩm giường y tế với mức chi phí hợp lý và đáp ứng được đầy đủ nhu cầu khi sử dụng.

Những yếu tố cần cân nhắc khi chọn mua giường bệnh nhân

Đầu tư giường bệnh nhân tại ABES Việt Nam với mức chi phí hợp lý, đạt chuẩn ISO13458

Mua giường bệnh nhân ở đâu chất lượng ?

Nếu bạn đang muốn tìm mua giường bệnh nhân và đang tìm một đơn vị cung cấp sản phẩm chất lượng với mức giá cả phải chăng, thì ABES Việt Nam là sự lựa chọn chính xác nhất.

Các sản phẩm y tế nói chung và giường bệnh nhân nói riêng tại ABES luôn đảm bảo:

  • Cung cấp đầy đủ giấy chứng nhận nguồn gốc, xuất xứ là hàng nhập khẩu
  • Giấy phép kiểm định và lưu hành của Bộ Y Tế đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn và chất lượng đối với giường bệnh nhân
  • Đạt tiêu chuẩn ISO13485, an toàn khi sử dụng trong môi trường y tế
  • Chính sách vận chuyển trên toàn quốc, chính sách bảo hành bảo trì tận tình chu đáo
  • Hàng luôn có sẵn số lượng tại kho, đáp ứng nhu cầu setup phòng khám bệnh viện

Liên hệ ngay với ABES Việt Nam để có thể trải nghiệm sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi ngay hôm nay !

← Bài trước Bài sau →