Bí quyết chọn mua máy laser xóa xăm phù hợp

Bí quyết chọn mua máy laser xóa xăm phù hợp

Để chọn mua máy laser xóa xăm phù hợp với phạm vi và mục đích sử dụng, các bạn - những người chủ spa hoặc các cơ sở phun xăm phải nắm vững các chức năng của từng loại máy mang lại. Điều này giúp chúng ta có thể chọn mua những loại máy laser phù hợp với nhu cầu sử dụng. Và hơn cả đó là phải phù hợp với chi phí đầu tư, nhằm phát huy tối đa hiệu quả khi sử dụng các dòng máy thẩm mỹ này

Hiện nay, máy laser xóa xăm được chia thành 2 loại cơ bản là máy laser trục khuỷu và máy laser phát quang tay cầm. Máy laser dạng trục khuỷu thường có chi phí đầu tư lớn và cao hơn nhiều lần so với các dòng máy laser phát quang tay cầm. Vậy để lựa chọn máy laser phù hợp thì cần xét đến những tiêu chí nào, chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua các góc nhìn sau nhé

1. Đối với các cơ sở phun xăm

Trường hợp các bạn là chủ của một cơ sở phun xăm nhỏ, chúng ta chỉ quan tâm việc xử lý xóa xăm lông mày của khách hàng. Đối với nhu cầu như vậy, các bạn chỉ cần chọn các loại máy laser mini còn được gọi là máy laser phát quang tay cầm .

Hình ảnh máy laser phát quang tay cầm

Các dòng máy laser xóa xăm phát quang tay cầm thường có giá dao động từ 20 đến 60 triệu đồng, sự chênh lệch về giá như vậy tùy thuộc vào độ hiệu quả và chức năng xóa xăm của từng dòng máy, phụ thuộc vào các yếu tố sau:

  • Chức năng của máy: Hầu hết các máy laser đều có thể xóa xăm lông mày hiệu quả. Đương nhiên, giá trị của máy sẽ tương ứng với các chức năng máy mang lại. Do đó, nếu cơ sở phun xăm của bạn có nhu cầu về xóa xăm môi, hạ viền môi cũng như các tác vụ khác cần đa bước sóng để xử lý,... Hãy cân nhắc chọn mua những dòng máy laser phát quang tay cầm ở phân khúc cao hơn, thậm chí là tham khảo các máy laser trục khuỷu.
  • Màu sắc cần xóa: số lượng màu sắc xăm cần xóa tỷ lệ thuận với giá thành của máy. Những chiếc máy có giá thành thấp chỉ đáp ứng được nhu cầu xóa các mực xăm màu đen hoặc sậm màu. Các máy laser phát quang tay cầm có giá cao hơn có thể xóa được các mực xăm đỏ và xanh đậm.
  • Khả năng điều chỉnh spotsize: Spotsize là độ lớn của tia laser tác động lên bề mặt. Tùy thuộc theo dòng máy có đáp ứng tính năng này hay không. Chức năng spotsize có thể tùy chỉnh trên tay bắn hoặc điều chỉnh trên màn hình cảm ứng.
  • Hiệu quả của liệu trình: Một số máy laser sử dụng công nghệ ND YAG, cải thiện hiệu quả xóa xăm lông mày, điều trị sáng da. Và ưu điểm của công nghệ này là có thể rút ngắn thời gian giữa 2 lần bắn kế tiếp.
  • Mức độ gây tổn thương cho da: Điểm hạn chế của các loại máy laser phát quang tay cầm là sẽ có gây tổn thương da ở mức độ nhất định. Tuy nhiên, các dòng máy laser sau này đã có nhiều cải tiến đáng kể bằng cách bổ sung nhiều bước sóng phù hợp. Và nếu thao tác đúng kỹ thuật sẽ hạn chế những tổn thương cho da. Do đó, đây cũng là một yếu tố cần cân nhắc kỹ khi lựa chọn máy laser thẩm mỹ.
  • Tuổi thọ của máy: Đây cũng là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng khi chọn mua máy laser xóa xăm. Đối với các dòng máy laser càng đắt tiền thì phần cứng và độ hoàn thiện của máy càng được nhà sản xuất đầu tư kỹ lưỡng hơn. Tuổi thọ của các dòng máy này từ 300.000 shots đến 1.000.000 shots (tương đương 6.000 đến 10.000 khách hàng) và tuổi thọ sẽ tăng tỷ lệ theo giá thành của máy.
  • Các chức năng khác: Hầu hết tất cả các máy laser xóa xăm đều có khả năng đốt nốt ruồi. Tuy nhiên, để mở rộng thêm các chức năng khác như: xóa nám chân nông/chân sâu, trị tàn nhang, làm sáng da, khử thâm,... thì phụ thuộc các dòng máy có tích hợp thêm các công nghệ đi cùng máy.

2. Đối với các thẩm mỹ viện

Đối với các chủ thẩm mỹ viện, việc chọn mua loại máy laser thẩm mỹ cho phù hợp cũng không phải là vấn đề khó. Đầu tiên, bạn cần phải lên danh sách những hạng mục mà hiện tại cơ sở thẩm mỹ của mình đang cung cấp. Ví dụ nếu chúng ta cần máy laser xóa xăm lông mày cho khách hàng nhưng cũng muốn mở rộng phục vụ về xóa hình xăm cơ thể (xóa xăm body) và các điều trị về sắc tố da khác như: điều trị nám, tàn nhang, làm sáng da, bắn carbon làm trẻ hóa da, khử thâm, làm hồng nhũ hoa, v.v... Thì việc chọn mua cùng một máy laser xóa xăm nhưng có thể giải quyết những nhu cầu đó thì điều đó được đánh giá là tối ưu hơn.

Hình ảnh máy laser trục khuỷu cao cấp chuyên dụng trong các thẩm mỹ viện

Để sở hữu tất cả những công năng đó trên cùng một chiếc máy laser, thì sự lựa chọn của bạn nên hướng tới là những dòng máy laser trục khuỷu. Các dòng máy laser xóa xăm cao cấp này không còn giới hạn ở mức độ xóa xăm, mà chúng có thể giải quyết tốt những liệu trình mà những máy chuyên dụng chưa chắc có thể đáp ứng được.

Để chọn mua loại máy laser trục khuỷu phù hợp nhất, cần chú ý đến các yếu tố sau:

Tích hợp công nghệ:

Hiện nay, có rất nhiều công nghệ máy laser xóa xăm được đề cập trên thị trường. Thậm chí nhiều tên công nghệ còn được người bán đặt tự ý đặt thêm tên. Chính vì thế, để có nhận định chính xác và khách quan nhất, cần tìm hiểu kỹ thông tin trên nhiều nguồn uy tín và tốt nhất hãy yêu cầu người bán để được trải nghiệm thực tế.

Công nghệ mới nhất hiện nay trong lĩnh vực máy laser thẩm mỹ là công nghệ Laser Picosecond (hay còn gọi là PicoWay). Công nghệ này đang là xu thế dẫn đầu về ứng dụng trong thẩm mỹ và được nâng cấp từ công nghệ Picosure. Điểm khác biệt của công nghệ này là phát xung laser đạt 1/1.000 tỷ giây, giúp phá vỡ các sắc tố thành vô vàn những mảnh nhỏ li ti mà không sử dụng nhiệt, giúp hạn chế tối đa tổn thương da so với các dòng máy laser khác.

Hình ảnh mô phỏng công nghệ Laser Picosecond

  • Các máy laser trục khuỷu sử dụng công nghê Picosecond có thể xóa hầu hết các màu săm trong thẩm mỹ.
  • Đạt hiệu quả cao trong trị liệu, loại bỏ khoảng 80% sắc tố chỉ sau 1 lần bắn
  • Rút ngắn thời gian điều trị giữa các lần bắn liên tiếp
  • Hạn chế tổn thương tối đa.

Đặc biệt, các dòng máy laser trục khuỷu mà ABES cung cấp đều được tích hợp công nghệ Picosecond. Tuy nhiên, không có nghĩa là tất cả dòng máy laser trục khuỷu trên thị trường cũng được áp dụng thêm công nghệ này, các bạn hãy lưu ý.

Chức năng của máy:

Hãy chắc chắn rằng việc đầu tư một chi phí khá lớn để có thể sở hữu những chiếc máy laser có nhiều công năng, không chỉ hạn chế ở chức năng xóa xăm.

Đa số các máy laser trục khuỷu sẽ phụ trách thêm những yêu cầu trị liệu các vấn đề về sắc tố như: trị nám, chàm, xóa tàn nhang, đốt nốt ruồi và các nhu cầu thẩm mỹ khác như: xóa hình xăm cơ thể, làm sáng da, làm hồng nhũ hoa,... Chính vì thế, tại các spa và trung tâm thẩm mỹ có quy mô, máy laser trục khuỷu là một trong những chiếc máy chủ lực và không thể thiếu.

Tuổi thọ máy

Về tuổi thọ cũng là sự quan tâm không nhỏ khi chọn mua máy. Các máy laser trục khuỷu cũng có nhiều loại khác nhau, tuổi thọ trung bình khoảng 3.000.000 shots tương đương 60.000 khách hàng.

Nếu chia theo chi phí của mỗi lần điều trị, việc đầu tư các dòng máy cao cấp này lại thấp hơn gấp nhiều lần so với các dòng máy laser phổ thông. Và khi trải qua hết vòng đời của máy, có lẽ nó đã mang lại rất nhiều giá trị cho chúng ta.

Tuy nhiên, nếu cơ sở của bạn có tần suất phục vụ khách hàng cao hoặc nhu cầu sử dụng máy liên tục, thì cần ưu tiên lựa chọn những dòng có hỗ trợ bóng kép. Điều này giúp ổn định tuổi thọ của máy hơn các dòng bóng đơn.

Chính sách và dịch vụ bảo hành

Việc lựa chọn nhà cung cấp có chính sách giá và hậu mãi tốt có thể nói là bước cuối cùng để quyết định có nên mua hay không. Tùy theo nhà cung cấp sẽ có các chính sách bán hàng khác nhau, nhưng chúng ta chỉ nên mua những đơn vị tối thiểu thỏa các điều kiện sau để tránh những rủi ro không mong muốn:

  • Bắt buộc phải có chính sách bảo hành cụ thể: Chi phí đầu tư các dòng máy này khá cao, vì vậy đây là điều cơ bản mà đơn vị cung cấp máy phải đáp ứng được. Trung bình các máy laser sẽ có thời hạn bảo hành 01 năm. Tại Thiết bị Thẩm Mỹ ABES bảo hành 02 năm kèm theo chính sách đặc biệt: hỗ trợ cấp máy tương đương trong thời gian bảo hành.
  • Cho phép test thử máy: Thực tế hiện nay, chi phí phân phối và lưu kho các máy laser khá cao. Vì vậy để hạn chế chi phí, người bán hàng không có trưng bày sẵn máy để test và chủ yếu phân phối lại như nhà cung cấp khác. Chính vì vậy, khi mua máy tại các đơn vị này, bạn sẽ bị mất quyền lợi được test thử máy và khả năng gặp rủi ro cũng rất cao. ABES cho phép khách hàng test thử máy cũng như tư vấn miễn phí khi bạn đến tham quan.
  • Chuyển giao công nghệ đầy đủ: Đây là một yếu tố ít ai quan tâm nhưng thực sự rất quan trọng. Người mua thường chủ quan trong khi người bán càng muốn lược bớt. Chính điều này sẽ khiến bạn vận hành sai quy tắc dẫn đến những rủi ro và gây tổn thương cho người được trị liệu. Do đó, dù là bạn đã quá am hiểu về máy nhưng cũng đừng ngần ngại yêu cầu nhận chuyển giao công nghệ. ABES miễn phí chuyển giao công nghệ tại nội thành Tp.HCM và các tỉnh miền Nam.
  • Các chính sách hỗ trợ khác: Một số chính sách hỗ trợ cần phải quan tâm như: chi phí vận chuyển, chi phí chuyển giao công nghệ, và hỗ trợ thay bóng sau ng đời của máy,...

Một số hình ảnh bàn giao thực tế máy laser xóa xăm của ABES với các khách hàng:

Một số hình ảnh bàn giao máy laser cho khách hàng của ABES

---------------------------------------------------------

ABES VIỆT NAM - NỘI THẤT VÀ THIẾT BỊ THẨM MỸ 

ABES là nhà phân phối dụng cụ, vật tư, thiết bị cho nhóm ngành thẩm mỹ hàng đầu tại Việt Nam.

  • Add: 125/26 Lê Đức Thọ, Phường 17, Quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh. 
  • Hotline (Zalo): 0938.226.799 – 0933.134.799 
  • E-mail: abes.vietnam@gmail.com
  • Fanpage Facebook: Nội Thất Và Thiết Bị Thẩm Mỹ ABES
← Bài trước Bài sau →