Giường cấp cứu có thể điều chỉnh được những tư thế nào?

Giường cấp cứu có thể điều chỉnh được những tư thế nào?

Giường cấp cứu dùng trong phòng hồi sức tích cực, phòng ICU là loại thiết bị không thể thiếu ở bất kỳ cơ sở khám bệnh hoặc bệnh viện hiện nay. Mục đích dùng để phục vụ cho người bệnh nặng, bệnh nhân hạn chế trong việc đi lại hoặc người đang cần được bác sỹ theo dõi và điều trị.

Giường Cấp Cứu Có Thể Điều Chỉnh Được Những Tư Thế Nào ?

Giường cấp cứu thường được sử dụng trong phòng ICU

Với đặc thù chuyên sử dụng trong những khu vực như phòng cấp cứu, phòng theo dõi bệnh nhân sau phẫu thuật… nên phải đáp ứng được các tiêu chuẩn cần lưu ý khi chọn mua giường cấp cứu để việc chăm sóc, điều trị cho người bệnh trở nên đơn giản nhất. Một trong số đó, phải kể đến chính là những điều chỉnh cơ bản nhất của giường.

Các tư thế điều chỉnh của giường cấp cứu

Các loại giường cấp cứu và giường y tế đều dùng cho những bệnh nhân cần chăm sóc sức khỏe đặc biệt, gặp khó khăn trong các hoạt động sinh hoạt thường ngày. Chính vì thế, giường phần nào hỗ trợ người nhà (hoặc y tá) điều chỉnh các tư thế phù hợp để chăm sóc người bệnh.

Giường Cấp Cứu Có Thể Điều Chỉnh Được Những Tư Thế Nào ?

Các tư thế cơ bản mà giường phải đáp ứng được

Một số tư thế cơ bản mà giường cấp cứu dùng trong phòng ICU phải đáp ứng được như:

  • Nâng hạ phần đầu và lưng: Phạm vi điều chỉnh từ 0 – 80 độ để người nằm có thể ngồi dậy ăn uống, đọc sách báo hoặc theo yêu cầu của bác sỹ.
  • Nâng hạ phần chân: Phạm vi điều chỉnh từ (-45) đến 45 độ giúp nâng hạ phần đùi và chân, hỗ trợ phần chân có thể vận động giúp lưu thông máu theo yêu cầu của bác sỹ. Đặc biệt, chức năng này rất cần thiết đối với người bệnh lâu ngày không vận động.
  • Nghiêng trái hoặc nghiêng phải: Độ nghiêng tối thiểu 0 – 45 độ, hỗ trợ người nằm có thể nghiêng trái hoặc nghiêng sang phải giúp phần lưng thông thoáng, phù hợp với những bệnh nhân nằm liệt giường lâu ngày.
  • Tư thế ghế ngồi: Đây là tư thế phổ biến và tối thiểu mà loại thiết bị nào dùng trong phòng ICU cũng phải có. Tư thế hỗ trợ quá trình chăm sóc người bệnh tối ưu nhất, giúp người bệnh có thể ngồi dậy, ăn uống, thư giãn hoặc đọc sách báo… Tư thế này chính là sự kết hợp của việc nâng đầu và hạ chân.
  • Điều chỉnh vị trí bô vệ sinh: Bên cạnh đó, với những người bệnh nặng thì việc vệ sinh cá nhân tại giường là điều cần thiết. Vì thế, giường được tích hợp thêm chức năng điều chỉnh vị trí của bô vệ sinh tại giường giúp quá trình chăm sóc người bệnh trở nên đơn giản hơn.

Có thể lựa chọn giường cấp cứu loại nào ?

Thông thường hiện nay, giường cấp cứu có 2 loại chính giúp các bệnh viện hoặc cơ sở y tế có thể lựa chọn dựa theo nhu cầu và tài chính.

Tham khảo thêm 3 loại giường cấp cứu được các bệnh viện tin dùng

Giường Cấp Cứu Có Thể Điều Chỉnh Được Những Tư Thế Nào ?

Giường cấp cứu loại chỉnh cơ bằng tay quay

1/ Giường cấp cứu chỉnh cơ

Là loại giường điều chỉnh đơn giản bằng tay quay. Giường được trang bị 4 tay quay giúp điều chỉnh những tư thế cơ bản của giường.

Giường Cấp Cứu Có Thể Điều Chỉnh Được Những Tư Thế Nào ?

Giường cấp cứu chỉnh điện rằng remote

2/ Giường cấp cứu chỉnh điện

Thiết bị điều chỉnh bằng remote, dùng điện để điều chỉnh là chính. Remote có đầy đủ các chức năng cần thiết để chăm sóc người bệnh. Bên cạnh đó, các loại giường chỉnh điện cũng được trang bị tay quay dự phòng dùng để điều chỉnh trong trường hợp bị cúp điện.

Lưu ý khi sử dụng giường cấp cứu điện và giường cấp cứu cơ

Giường cấp cứu đơn giản, dễ sử dụng và dễ điều chỉnh theo mong muốn. Thế nhưng trong suốt quá trình sử dụng, Quý khách hàng cũng nên ghi nhớ một số lưu ý cơ bản như sau:

Giường Cấp Cứu Có Thể Điều Chỉnh Được Những Tư Thế Nào ?

Phòng ICU tại một số bệnh viện quốc tế

  • Tuy giường chịu tải trọng 250kg, nhưng khi sử dụng nên hạn chế tác động mạnh như nhảy trên giường…
  • Hạn chế để giường di chuyển qua các bề mặt không bằng phẳng, hoặc phải di chuyển chậm khi đẩy giường qua các địa hình này
  • Đối với giường điện, khi lau chùi vệ sinh cần phải ngắt nguồn điện để an toàn
  • Chỉ nằm trên phần khung giường có nệm, hạn chế ngồi trên lan can giường hoặc thành giường
  • Cần bảo trì, bảo dưỡng thiết bị định kỳ để đảm bảo giường hoạt động an toàn và hiệu quả

--------

Nếu Quý khách hàng đang có nhu cầu cần đầu tư giường cấp cứu, giường y tế cho bệnh viện hoặc set up cho dự án số lượng lớn. Vui lòng liên hệ trực tiếp với đội ngũ nhân viên tư vấn của ABES Việt Nam để được hỗ trợ nhanh nhất !

← Bài trước Bài sau →